Boucing Fuchsia Bow Tie Ribbon Animated Sparkly Christmas Bell Spinning Pink Star With Falling Stars 2

ยินดีต้อนรับ

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

การจัดประสบการณ์การการศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2558

กลุ่ม 103 เวลา 14.10-16.00 น.


  
   สัปดาห์นี้นักศึกษาทุกคนได้นัดหมายกัน เซอไพรส์วันเกิดให้กับอาจารย์ โดยการแกล้งมาเรียนสายยกคลาส ทำให้อาจารย์เกือบจะน้อยใจ ^_^ แต่ไม่งอลน่ะค่ะ นักศึกษาทุกคนตั้งใจมอบสิ่งนี้ให้กับอาจารย์ผูเป็นที่รัก  และขออวยพรให้อาจารย์มีความสุขมักมาก สมหวังในความรักและประสบความสำเร็จในชีวิต
สุขภาพแข็งแรง อย่าเจ็บอย่าจนน่ะค่ะ :D


ภาพบรรยากาศ









หลังจากเสร็จกิจกรรมแห่งความสุข อาจารย์ก็ได้แจกถุงมือให้กับนักศึกษา ใส่ไว้ในมือข้างที่ไม่ถนัดและวาดภาพมือของตนเองข้างที่ใส่ถุงมือเอาไว้ ให้เหมือนกับขของจริงมากที่สุด




     จากกิจกรรมนี้ สอนให้นักศึกษาทราบว่าสิ่งที่อยู่กับเรามาตลอดเราอาจจะจำลักษณะของมันได้ แต่ไม่สามารถบอกถึงรายละเอียดได้ชัดเจน เหมือนกับการสังเกตและจดบันทึก ณ ขณะนั้นจะทำให้เราสามารถบอกถึงรายละเอียดของสิ่งที่เห็นได้มากกว่าการจำและปล่อยทิ้งไว้แล้วนำไปบันทึกเช่นเดียวกับการจดบันทึกพฤติกรรมของของเด็กปฐมวัย คุณครูอาจจะจำลักษณะของเด็กแต่ละคนได้เห็นว่าวันหนึ่งเด็กทำอะไรไปบ้างแต่ไม่ได้จดบันทึกในขณะที่สังเกต บางครั้งอาจจะทำให้คุณครูลืมหรือสับสนกับเด็กแต่ละคน เพราะการจดบันทึกแต่ละครั้งใช่ว่าคุณครูจจะสังเกตเด็กเพียงคนเดียวทำให้เป็นการยากในการจดจำแล้วนำมาบันทึก


    หลังจาดเสร็จสิ้นกิจกรรมอาจารย์ก็ได้สอนให้นักศึกษาร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย และตามด้วยกิจกรรมนันทนาการสนุกๆจากเพื่อนๆชั้นเรียน









ขอบคุณน่ะค่ะอาจารย์สำหรับความรู้ ความเป็นกันเอง และความใส่ใจในตัวนักศึกษาทุกคนอาจารย์จำรายละเอียดของนักศึกษาได้หมด ขอบคุณที่มองเห็นถึงความตั้งใจของพวกหนู รักอาจารย์นะค่ะ ^_^ 



การประเมิน

ประเมินตนเอง 

วันนี้มาเรียนพร้อมกับเพื่อนๆทั้ง 30 คน เพื่อเตรียมความพร้อมเซอไพรส์อาจารย์ ^_^ แต่งกายไม่เหมือนเพื่อนเนื่องจากมีเหตุขัดข้องนิดหน่อย จดบันทึกในสิ่งที่อาจารย์พูดในกิจกรรมวาดภาพมือของตัวเอง และการร้องเพลง

ประเมินเพื่อน

วันนี้เพื่อนๆพร้อมใจกันมอบความสุขให้กับอาจารย์ ทำกิจกรรมต่างๆที่อาจารย์มอหมายให้อย่างตั้งใจ และมีโชว์ดีดีมอบเป็นของขวัญวันเกิดให้กับอาจารย์

ประเมินอาจารย์

วันนี้อาจารย์มารอนักศึกษาเกือบงอลเลย ขอโทษน่ะค่ะ :D แต่งกายสุภาพน่ารักดูกลืนกับนักศึกษา อาจารย์เป็นกันเอง วันนี้ขอให้เป็นวันพิเศษของอาจารย์อีกวันนึงน่ะค่ะ..





:P  :D  :D  :D  :D  :D  :D  :D  :P






............................................................................................................






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น